✆ 02-555-2000 ext 8110, 8114, 8147 ✉ pr@eng.kmutnb.ac.th
✆ 02-555-2000 ext 8110, 8114, 8147 ✉ pr@eng.kmutnb.ac.th

Congratulations Bachelor’s degree program in Chemical Engineering has been accredited by ABET EAC

คณะวิศวกรรมศาสตร์ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับ

หลักสูตรวิศวกรรมศาตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมเคมี

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานหลักสูตรสาขาวิศวกรรมศาสตร์จาก Engineering Accreditation Commission of Accreditation Board for Engineering and Technology

(ABET EAC)

ซึ่งเป็นสถาบันระดับโลกที่ให้การรับรองมาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษาในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ประยุกต์ วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ สาขาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ

การรับรองหลักสูตรโดย ABET EAC เป็นการยืนยันว่าหลักสูตรดังกล่าวผ่านมาตรฐานคุณภาพระดับโลก สามารถผลิตบัณฑิตที่มีความพร้อมเข้าสู่สายงานการบริการวิศวกรรมที่ได้มาตรฐานวิชาชีพสากล สามารถเป็นผู้นำในการออกแบบและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของส่วนรวม

กระบวนการพิจารณารับรองหลักสูตรโดย ABET EAC ได้รับการยอมรับอย่างสูงไปทั่วโลกกว่าสี่สิบประเทศ เนื่องจากกระบวนการตรวจประเมินที่มีการผนวกรวมผลลัพธ์ที่สำคัญของหลักสูตรทั้งทางด้านวิชาการในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมกับการให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับคุณภาพของบัณฑิตด้านจรรณยาบรรณวิชาชีพวิศวกรรม ที่เน้นความแม่นยำตามมาตรฐานการออกแบบ ความปลอดภัย และความรับผิดชอบผลกระทบในงานขั้นสูง

หลักเกณฑ์ในการพิจารณาของ ABET ได้ถูกจัดทำขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญทางวิศวกรรมศาสตร์จากสมาคมวิชาชีพต่างๆ ในระดับสากลกว่าสามสิบองค์กร ซึ่งเป็นสมาชิกร่วมดำเนินการของ ABET ในการพิจารณาตรวจประเมินหลักสูตรเพื่อให้การรับรองโดย ABET การตรวจประเมินมุ่งไปในด้านการบริหารจัดการหลักสูตร การพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน การพัฒนาคณาจารย์ สิ่งอำนวยความสะดวก และการได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัย โดยคณะกรรมการผู้ทำการพิจารณาประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะสูงด้านการจัดการศึกษาแบบมุ่งผลลัพธ์ทั้งจากภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐ และมหาวิทยาลัยกว่ายี่สิบประเทศ ซึ่งผู้ประเมิน ABET ทุกท่านต่างผ่านกระบวนการคัดกรองและบ่มเพาะจนมีความชำนาญในด้านกฎระเบียบของ ABET เพื่อสร้างความมั่นใจให้มหาวิทยาลัยที่รับบริการทั่วโลกมากว่าแปดสิบปี

ABET เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐ โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 และ INQAAHE: The International Network for Quality Assurance Agencies in Higher Education

และมีหลักสูตรที่ผ่านการรับรองไปแล้วกว่า 4,361 หลักสูตร จาก 850 วิทยาลัย ใน 41 ประเทศ

https://www.eng.kmutnb.ac.th/abet/